Header Ads

biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà cực kì hiệu quả

Không dùng cho phụ nữ mang thai: Một số thành phần có chứa trong cây cỏ mực tuy không độc hại với người bình thường, nhưng đối với thể trạng của bà mẹ mang thai, dùng có mực có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, nên bệnh nhân cần hết sức chú ý điều này.

Chỉ dùng cho tình trạng trĩ nhẹ: Không riêng gì cỏ mực, mà đa số các loại thảo dược thiên nhiên khác đều chỉ có hiệu quả cao đối với tình trạng trĩ ở dạng nhẹ, hoặc những bệnh nhân có tình trạng trĩ chuyển biến nặng, có thể dùng cỏ mực để cầm máu tức thời trong lúc tìm kiếm một cơ sở y tế uy tín để khám chữa.

Đây là bài thuốc chuyên trị tình trạng đi cầu ra máu ở người bị bệnh trĩ, vì tác dụng của cỏ mực là cầm máu nên sẽ làm cho máu đông nhanh hơn, hại chế tình trạng chảy máu nhiều khi đi đại tiện.

Dưới đây là các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà cực kì hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để giảm các triệu chứng và hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh trĩ:

Một trong những cách dễ nhất cũng như tự nhiên nhất để có thể đi đại tiện thường xuyên hơn chính là bổ sung thật nhiều chất xơ vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống của bạn hoặc các loại thuốc bổ sung.
Bệnh trĩ ngoại xảy ra khi người bệnh phát hiện ở hậu môn có các búi trĩ bị phồng to, xơ cứng và lòi ra ngoài.

Rau diếp cá kết hợp với bạch cập, phơi khô, tán nhỏ và rây thành bột mịn dùng để uống hàng ngày, mỗi ngày 2 - 3 lần sẽ có tác dụng rất tốt cho người bị chảy máu hậu môn do bệnh trĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng bã rau diếp cá để đắp trực tiếp vào các búi trĩ, cũng có tác dụng hỗ trợ trị bệnh trĩ.

Khi xông thuốc chữa trị bệnh trĩ không nên đặt que thuốc quá gần búi trĩ, nên duy trì khoảng cách khoảng 10 cm để đảm bảo không bị nóng quá, tuy nhiên cũng không nên đặt xa quá sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Không có nhận xét nào