Header Ads

nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

- Hình thành các búi trĩ xung quanh hậu môn làm cho tắc mạch, người bệnh đi đại tiện vô cùng khó khăn.

Cách làm này vừa có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ vừa ngăn không cho bệnh phát triển thêm, đặc biệt có khả năng xoa dịu tổn thương, khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp chữa bệnh do bác sĩ chỉ định thì bạn cũng có thể điều trị bệnh trĩ ở nhà với những cách đơn giản dưới đây.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ là một trong những lựa chọn cần thiết.

Nguyên lý của phương pháp này là làm giảm tình trạng vận chuyển máu đến các búi trĩ, lâu dần các búi trĩ co lại và rụng xuống, hoặc các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các biện pháp khâu cố định búi trĩ vào niêm mạc hậu môn, nhằm ngăn chặn tình trạng các búi trĩ sa xuống.

Khác với bệnh trĩ nội, ngay khi mắc bệnh trĩ ngoại , bạn đã thấy các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn, dù có kích thước nhỏ.

Thay đổi chế độ sống và sinh hoạt cho phù hợp như: Tích cực sử dụng các loại đồ ăn chứa nhiều chất xơ, có tính nhuận tràng, hạn chế các loại đồ ăn có tính cay, nóng, các chất kích thích… Nhằm hạn chế nguy cơ tăng nặng tình trạng của bệnh trĩ, dần dần chữa bệnh trĩ một cách toàn diện.

Trĩ ngoại không chia cấp độ nhưng cũng có giai đoạn nhẹ và nặng, hầu hết bác sĩ đều chỉ định bệnh nhân trĩ ngoại điều trị nội khoa và chỉ cắt trĩ khi có huyết khối, trĩ đã quá nặng hay búi trĩ có dấu hiệu viêm loét.

Trĩ nội gồm các búi trĩ ở trên đường lược, trong ống hậu môn và nó chỉ sa ra khi mà trĩ ở giai đoạn nặng.

- Nói không với đồ cay nóng: thực phẩm chứa những gia vị cay như ớt, hạt tiêu, gừng, tỏi, sa tế…đều khiến bạn dễ bị nóng trong người và đại tiện bị táo bón kéo dài, như vậy búi trĩ cũng sẽ ngày một sưng to hơn.

Bạn biết đấy, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường chính là từ những thói quen không tốt trong cuộc sống hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa, trực tràng, hậu môn.

Không có nhận xét nào