Header Ads

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau muống

Điều trị nội khoa: các thuốc tây chữa bệnh trĩ được sử dụng để điều trị là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt (như: daflon , proctolog …). Tác dụng chính của các thuốc này là trợ tĩnh mạch, kháng viêm, giảm phù nề, chống nhiễm trùng, giảm đau.

Sau bài viết Hành trình chữa trị bệnh trĩ ” của Khoa đăng tải, có rất nhiều bạn gửi thư cảm ơn Khoa, hỏi Khoa cách điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, hỏi chế độ ăn và sinh hoạt sau khi chữa khỏi… nhiều bạn đóng góp xây dựng diễn đàn bằng việc chia sẻ cả những kinh nghiệm của các bạn trong việc chữa trị bệnh trĩ này.

- Không nên ăn rau muống sống: Trong rau muống có tồn tại một loại kí sinh trùng tự nhiên, khi vào cơ thể còn người có thể gây ra những cơn đau bụng nhẹ và triệu chứng tiêu chảy, dị ứng và các bệnh lý mãn tính ở gan và mật.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau muống có tác dụng làm tiêu sưng các búi trĩ hậu môn, kháng khuẩn và chống nhiễm trùng.

Sau khi tắm rửa và vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ, bệnh nhân trĩ có thể dùng một ít rau muống rửa sạch, nghiền và đắp vào các búi trĩ hậu môn vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Trong đó, chữa trị bệnh trĩ cũng là một công dụng rất phổ biến của rau muống được ghi nhiều trong các tài liệu Đông y và được sử dụng phổ biến tại dân gian.

Rau muống là món ăn dân giã và quen thuộc của hầu hết các gia đình người Việt nhưng ít ai biết đến công dụng tuyệt vời của rau muống trong điều trị bệnh trĩ.

Đi khám chữa khi tình trạng nặng: Nếu đã áp dụng phương pháp dùng cỏ mực chữa trị hoặc một số thảo dược khác nhưng vấn không hiệu quả, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa trĩ để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bằng phương pháp PPH hoặc HCPT tùy theo tình trạng bệnh.

Không có nhận xét nào