Header Ads

Bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại, trĩ nội có thể bào chế

Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì thấy hậu môn bình thường, không có phần thịt dư ra. Tình trạng này kéo dài tới giờ đi đại tiện không đau nữa nhưng lần nào cũng vẫn bị chảy máu theo phân, có khi thành giọt nhỏ xuống.

Đặng Huỳnh Minh Châu: Chào cả nhà, hôm nay em xin chia sẻ một ít kinh nghiệm của em để nhận biết và điều trị triệu chứng của bệnh trĩ hoàn toàn trong vòng 2 tháng ạ kinh nghiệm đươc đích thân BS Nhung tại TT Thuốc dân tộc truyền lại sau một thời gian ăn vạ tại Trung tâm.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại, trĩ nội có thể bào chế dưới dạng tiện dụng không phải sắc nên rất tiện lợi cho việc sử dụng..

Một mặt thuốc vừa có tác dụng chống viêm, cầm máu, giảm đau, giúp giảm dần triệu chứng của bệnh và giúp co búi trĩ lên.

Các loại thuốc uống thường được sử dụng có dẫn xuất từ flavonoid có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn.

Tới khi bệnh phát triển ở giai đoạn nặng hơn (trĩ cấp độ 3, độ 4) thì búi trĩ lòi ra ngoài và không thể tự co lại mà phải cần tác động đẩy vào.

Ban đầu chỉ là lượng máu nhỏ lẫn trong phân, càng về sau khi bệnh phát triển sẽ kéo theo các giọt máu, thậm chí là tia máu chảy ra khi đi đại tiện hoặc có tác động mạnh.

Bệnh trĩ được chia ra làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Trĩ là một hệ thống đám rối tĩnh mạch sinh lý bình thường nằm ở vùng hậu môn trực tràng, được chia làm hai loại là hệ thống trĩ nội nằm phía trên và hệ thống trĩ ngoại nằm ở phía dưới đường ngược.

Các chất thải không được làm sạch hoàn toàn có thể trở thành mảnh đất” màu mỡ tạo nên bệnh trĩ.

Các thói quen như đọc báo, chơi điện tử… khi đi tiêu sẽ khiến bạn phân tâm, làm tăng gánh nặng hậu môn, rối loạn chức năng đường ruột, thúc đẩy sự tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực hậu môn, về lâu dài sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

- Sa búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa xuông rồi có thể tự co lên được (trĩ độ 2), đến độ 3 trĩ sa xuống không tự co lên được mà phải dùng tay nhét vào mới được, khi đến độ 4 trĩ sa hoàn toàn không thể dùng tay nhét vào được nữa.

Không có nhận xét nào