Header Ads

phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

Việc phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại cũng như các giai đoạn của bệnh là rất quan trọng.

Khi các đám rối tĩnh mạch này bị giãn lớn quá mức, hoạt động kém, gây ra hiện tượng ứ đọng máu thì sinh ra bệnh trĩ.

Trĩ hỗn hợp: Là khi người bệnh mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Các triệu chứng bệnh trĩ nội như: đau rát kèm theo chảy máu khi đi đại tiện, nghẹt hoặc viêm da quanh hậu môn.

Trĩ nội: Xuất phát ở bên trên đường lược có bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác.

Mang thai: Bà bầu có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao do chịu áp lực tăng lên ở vùng xương chậu, trong quá trình sinh nở, để đưa em bé ra ngoài cần rặn mạnh đó cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ khi mang thai.

Do đó, nếu bạn đang boăn khoăn không biết điều trị trĩ như thế nào hoặc trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn hãy tới trực tiếp phòng khám đa khoa Bảo Anh hay liên hệ tới SĐT: 02438 288 288 để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Phẫu thuật cắt trĩ chỉ được chỉ định khi bệnh đã nặng và phát triển tới độ 3 hoặc 4 và các phương pháp trên không có hiệu quả.

Bác sĩ Bùi Quang Vinh với kinh nghiệm nhiều năm tại khoa Hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, nhiều người chủ quan nghĩ rằng trĩ không nguy hiểm tới tính mạng nên không tiến hành điều trị sớm.

Đối với bệnh trĩ nội độ 4, người bệnh cần đi phẫu thuật cắt mổ trĩ nội thì mới có thể chữa trị dứt điểm được bệnh.

Chúng không thể tự co vào cũng như người bệnh dùng tay ấn vào nhưng không được triệt để. Nó luôn nằm bên ngoài hậu môn trực tràng.

Trĩ nội cấp độ 4 là giai đoạn cuối cùng và cũng là giai đoạn nặng nhất của bệnh, gây ra những đau đớn và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Khi bị kích thích, búi trĩ ngoại có thể bị ngứa hoặc chảy máu.

Như vậy trĩ nội và trĩ ngoại có những đặc khá đặc biệt và hoàn toàn có thể dễ dàng phân biệt bệnh tình này một cách hiệu quả nhất.

Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường trực ngay cả khi dùng tay cũng khó đẩy vào hoàn toàn bên trong hậu môn.

Điều đáng nói,tất cả các loại thuốc phát cho cho người bệnh và số tiền người bệnh nộp cho bác sỹ” Thành đều không có bất cứ một loại hóa đơn chứng từ nào.

Không có nhận xét nào